Trong những năm gần đây, nhiều ngành công nghiệp đã trải qua những thay đổi đáng kể. Một bài học đắt giá mà nhiều thương hiệu và nhà sản xuất đã học được sau đại dịch Covid-19 là: các chuỗi cung ứng giá rẻ nhưng ở xa và quy trình xuất nhập cảnh tắc nghẽn có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, lượng hàng tồn kho và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Một trong những ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nhiều nhất là Dệt may.
Vấn đề trở nên phức tạp hơn đối với những nhà sản xuất khi quy trình làm việc từ xa ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu lao động và sự chậm trễ trong vận chuyển đã khiến các công ty phải xem xét lại hiệu quả của việc phê duyệt mẫu vật lý. Kết hợp tất cả những yếu tố đó cộng với sự thay đổi trong thói quen chi tiêu của người tiêu dùng và xu hướng thiết kế, một bài toán vô cùng hóc búa xuất hiện.
Làm thế nào để các công ty dệt may có thể tìm ra lời giải cho bài toán này?
Ông Mike Todaro, Giám đốc điều hành của Americas Apparel Producers’ Network (AAPN) đưa ra ý kiến:
“Chúng ta không thể tiếp tục làm việc theo cách làm trước đại dịch và mong đợi những kết quả khả quan hơn. Thật ngạc nhiên khi nhìn thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi như thế nào. Các nhà bán lẻ đang chất đầy hàng tồn kho. Các thương hiệu đang cố gắng tìm ra cách giải phóng hàng tồn, chuyển hàng tồn ra khỏi nơi sản xuất nhanh hơn nhưng không để đứt hàng và mất doanh thu. Họ cũng không muốn phải tiến hành giảm giá và đang kỳ vọng tạo ra được doanh thu.”
Tìm kiếm một giải pháp tốt hơn
Chuỗi cung ứng ở quá xa, phân tán rộng, quy trình phê duyệt màu sắc vật lý tốn nhiều thời gian, dễ xảy ra lỗi (vốn hoạt động “đủ tốt” trước đại dịch) đã không còn đáp ứng được nhu cầu của các thương hiệu và người tiêu dùng. Sau đại dịch, ngày càng có nhiều thương hiệu tìm cách ngăn chặn những vấn đề đã xảy ra trong ba năm qua, đồng thời nâng cấp các quy trình để cho phép họ làm việc từ xa, giao tiếp tốt hơn và sản xuất nhanh hơn với ít sự cố gián đoạn hơn.
Vấn đề nghe có vẻ phức tạp nhưng giải pháp lại chỉ nằm ở hai chiến lược chính:
Số hóa quy trình màu sắc
Chuyển đổi chuỗi cung ứng đến vị trí gần hơn
Số hóa màu sắc sắc giúp quy trình sản xuất diễn ra liên tục
Số hoá quy trình màu sắc trong ngành Dệt may đã cách mạng hóa cách mà các thương hiệu thời trang đáp ứng xu hướng và đưa sản phẩm ra thị trường. Bằng cách sử dụng máy đo màu quang phổ để đo màu và các phần mềm như Datacolor TOOLS để trực quan hóa, phân tích, giao tiếp và kiểm soát chất lượng màu sắc, các thương hiệu hiện có thể đón đầu xu hướng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dễ dàng hơn.
Khi quy trình màu sắc được số hóa, các mẫu màu vật lý được loại bỏ, lỗi do quy trình đánh giá màu sắc một cách chủ quan và quy trình phối màu thủ công cũng được giảm thiểu. Đồng thời, quy trình này còn giúp giảm số lượng mẫu vật lý được vận chuyển trên toàn thế giới – tiết kiệm thời gian, tài nguyên và tiền bạc trong khi góp phần giảm lượng khí thải carbon.
Ví dụ, phần mềm quản lý màu kỹ thuật số như CloudQC của Datacolor cho phép tiến hành quy trình làm việc tại nhà mà không làm gián đoạn quy trình phê duyệt màu sắc. Các nhà thiết kế có thể cộng tác với các nhà cung cấp, nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong thời gian thực để gửi và phê duyệt màu từ khắp nơi, giúp giảm đáng kể thời gian sản xuất.
Ngày nay, nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng cần được đáp ứng ngay lập tức. Và người tiêu dùng của ngành thời trang cũng không phải ngoại lệ. Từ sàn diễn đến phim ảnh, chương trình truyền hình đến màn hình điện thoại, những người tạo nên xu hướng ăn mặc xuất hiện …
Bạn có biết rằng có nhiều sản phẩm cần phải được đo màu trong quá trình sản xuất? Ví dụ như khi bạn muốn màu xanh lam trên món đồ gốm Trung Hoa mà mình đang sản xuất phải giống hệt màu mà nhà thiết kế đã thấy trên đường phố Hồng Kông. Tuy nhiên, …
Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng và tương lai của ngành dệt may (Phần 1)
Trong những năm gần đây, nhiều ngành công nghiệp đã trải qua những thay đổi đáng kể. Một bài học đắt giá mà nhiều thương hiệu và nhà sản xuất đã học được sau đại dịch Covid-19 là: các chuỗi cung ứng giá rẻ nhưng ở xa và quy trình xuất nhập cảnh tắc nghẽn có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, lượng hàng tồn kho và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Một trong những ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nhiều nhất là Dệt may.
Vấn đề trở nên phức tạp hơn đối với những nhà sản xuất khi quy trình làm việc từ xa ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu lao động và sự chậm trễ trong vận chuyển đã khiến các công ty phải xem xét lại hiệu quả của việc phê duyệt mẫu vật lý. Kết hợp tất cả những yếu tố đó cộng với sự thay đổi trong thói quen chi tiêu của người tiêu dùng và xu hướng thiết kế, một bài toán vô cùng hóc búa xuất hiện.
Làm thế nào để các công ty dệt may có thể tìm ra lời giải cho bài toán này?
Ông Mike Todaro, Giám đốc điều hành của Americas Apparel Producers’ Network (AAPN) đưa ra ý kiến:
“Chúng ta không thể tiếp tục làm việc theo cách làm trước đại dịch và mong đợi những kết quả khả quan hơn. Thật ngạc nhiên khi nhìn thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi như thế nào. Các nhà bán lẻ đang chất đầy hàng tồn kho. Các thương hiệu đang cố gắng tìm ra cách giải phóng hàng tồn, chuyển hàng tồn ra khỏi nơi sản xuất nhanh hơn nhưng không để đứt hàng và mất doanh thu. Họ cũng không muốn phải tiến hành giảm giá và đang kỳ vọng tạo ra được doanh thu.”
Tìm kiếm một giải pháp tốt hơn
Chuỗi cung ứng ở quá xa, phân tán rộng, quy trình phê duyệt màu sắc vật lý tốn nhiều thời gian, dễ xảy ra lỗi (vốn hoạt động “đủ tốt” trước đại dịch) đã không còn đáp ứng được nhu cầu của các thương hiệu và người tiêu dùng. Sau đại dịch, ngày càng có nhiều thương hiệu tìm cách ngăn chặn những vấn đề đã xảy ra trong ba năm qua, đồng thời nâng cấp các quy trình để cho phép họ làm việc từ xa, giao tiếp tốt hơn và sản xuất nhanh hơn với ít sự cố gián đoạn hơn.
Vấn đề nghe có vẻ phức tạp nhưng giải pháp lại chỉ nằm ở hai chiến lược chính:
Số hoá quy trình màu sắc trong ngành Dệt may đã cách mạng hóa cách mà các thương hiệu thời trang đáp ứng xu hướng và đưa sản phẩm ra thị trường. Bằng cách sử dụng máy đo màu quang phổ để đo màu và các phần mềm như Datacolor TOOLS để trực quan hóa, phân tích, giao tiếp và kiểm soát chất lượng màu sắc, các thương hiệu hiện có thể đón đầu xu hướng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dễ dàng hơn.
Khi quy trình màu sắc được số hóa, các mẫu màu vật lý được loại bỏ, lỗi do quy trình đánh giá màu sắc một cách chủ quan và quy trình phối màu thủ công cũng được giảm thiểu. Đồng thời, quy trình này còn giúp giảm số lượng mẫu vật lý được vận chuyển trên toàn thế giới – tiết kiệm thời gian, tài nguyên và tiền bạc trong khi góp phần giảm lượng khí thải carbon.
Ví dụ, phần mềm quản lý màu kỹ thuật số như CloudQC của Datacolor cho phép tiến hành quy trình làm việc tại nhà mà không làm gián đoạn quy trình phê duyệt màu sắc. Các nhà thiết kế có thể cộng tác với các nhà cung cấp, nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong thời gian thực để gửi và phê duyệt màu từ khắp nơi, giúp giảm đáng kể thời gian sản xuất.
Related Posts
Thách thức về Quản lý màu sắc trong ngành Dệt may
Ngày nay, nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng cần được đáp ứng ngay lập tức. Và người tiêu dùng của ngành thời trang cũng không phải ngoại lệ. Từ sàn diễn đến phim ảnh, chương trình truyền hình đến màn hình điện thoại, những người tạo nên xu hướng ăn mặc xuất hiện …
Dòng máy SpectraVision có thể mang đến những giải pháp nào?
Bạn có biết rằng có nhiều sản phẩm cần phải được đo màu trong quá trình sản xuất? Ví dụ như khi bạn muốn màu xanh lam trên món đồ gốm Trung Hoa mà mình đang sản xuất phải giống hệt màu mà nhà thiết kế đã thấy trên đường phố Hồng Kông. Tuy nhiên, …